8 สิ่งที่ควรระวังเมื่อต้องขับรถเพื่อไปติดต่อธุรกิจ

0
1723

ก่อนออกเดินทาง

  1. ศึกษาจุดหมายปลายทางก่อนออกเดินทาง
    – ศึกษาความเร็วที่กฏหมายกำหนด กฎจราจร และป้ายจราจร ของประเทศที่จะเดินทางไป เนื่องจากสิ่งเหล่านี้แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ เพื่อความปลอดภัย คุณควรรู้ความแตกต่างที่สำคัญของกฎจราจรในประเทศนั้นๆ เป็นอย่างดีแล้วก่อนขับรถ
    – ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสามารถใช้ใบขับขี่ของคุณได้อย่างถูกกฎหมายในประเทศที่คุณจะเดินทางไปหรือไม่ หรือจำเป็นต้องใช้ใบขับขี่สากลเพื่อขับรถในประเทศนั้นๆ หรือไม่
    – พิจารณาช่วงเดือนและฤดูกาลที่คุณจะเดินทาง เนื่องจากสภาพอากาศมีผลต่อสภาพถนนและทัศนวิสัยในการขับขี่ การขับรถบนถนนที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็งนั้นมีความแตกต่างอย่างมากกับการขับรถบนถนนที่แห้ง
  2. ศึกษาลักษณะของยานพาหนะที่จะขับให้ดี และพยายามขอใช้บริการรถที่คุณคุ้นชินหรือขับได้ถนัด
  3. กำหนดเส้นทางและจุดแวะพักก่อนออกเดินทาง รวมทั้งเผื่อเวลาสำหรับการจราจรที่ติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วนซึ่งอาจทำให้การเดินทางล่าช้าลงได้
  4. เตรียมหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน พร้อมกับเอกสารที่จำเป็นหากเกิดอุบัติเหตุทางจราจร

ณ ที่หมายปลายทาง

  1. หลังจากการเดินทางด้วยเที่ยวบินกลางคืน หากคุณต้องขับรถออกจากสนามบินในตอนเช้า ควรดื่มกาแฟหรือชาเพื่อกระตุ้นให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าเสียก่อน
  2. ตรวจสอบอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยของรถก่อนออกเดินทางเสมอ
  3. เข็มขัดนิรภัยช่วยลดความเสี่ยงจากการบาดเจ็บที่ทำให้ถึงแก่ชีวิตสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าได้ถึง 50% และผู้โดยสารด้านหลังได้ถึง 75% เป็นอุปกรณ์ที่สามารถลดการบาดเจ็บอย่างรุนแรงอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเข็มขัดนิรภัยสามารถใช้งานได้ปกติ และผู้โดยสารทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัยเรียบร้อยแล้วก่อนออกเดินทาง
  4. ระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการขับรถชนสัตว์ป่าที่อาจขึ้นมาบนท้องถนนอย่างกะทันหัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : chubb.com

ไม่มีความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้